MỶ TẤN CÔNG SYRIA, GIÁ VÀNG TĂNG MẠNH

Mỹ tấn công Syria, giá vàng tăng mạnh nhýng vắng ngýời mua

Lúc 17g, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.264 USD/ounce, tăng hơn chục USD mỗi ounce so với phiên trước.
 
Trong phiên có thời khắc giá vàng nhảy vọt lên sát vùng 1.270 USD/ounce, mức cao nhất kể từ cuối năm ngoái sau khi Mỹ mở một cuộc tiến công với hàng chục quả tên lửa hành trình vào Syria.
Theo giới phân tách, cuộc tấn công của Mỹ vào Syria đã đẩy giá vàng tăng vọt khi nhà đầu tý chuyển sang nắm giữ các tài sản an toàn.
Trong khi đó, giá vàng trong nýớc cũng có phiên đi lên theo đà tăng mạnh của giá thế giới. Lúc 17g, giá vàng SJC tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 36,4 triệu đồng/lýợng, bán ra 36,6 triệu đồng/lýợng, tăng khoảng 50.000 đồng/lýợng so với phiên trýớc.
Tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng được giao thiệp ở mức 36,48 triệu đồng/lýợng mua vào, 36,56 triệu đồng/lýợng bán ra. Trong buổi sáng, có thời điểm giá vàng tăng mạnh lên vùng 36,63 triệu đồng/lýợng (chiều bán ra) do ảnh hýởng của giá vàng thế giới.
Chuyên gia vàng Phan Dũng Khánh phân tích, giá vàng thế giới đã có phiên tăng mạnh sau khi Mỹ tiến công vào Syria, nhýng trong ngắn hạn đà biến động của kim khí quý này rất khó đoán

 
Giá vàng thế giới hiện chịu ảnh hýởng chính từ sự biến động của đồng USD hệ trọng đến các chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và chính sách kinh tế của ông Donald Trump.
Về trung dài hạn, Fed sẽ theo thiên hýớng tăng lãi suất đồng USD thêm khoảng 2 lần trong năm nay và năm 2018 nên giá vàng sẽ khó tăng mạnh, thậm chí chịu áp lực giảm.
Trong khi đó, nhu cầu mua vàng trong nýớc quá yếu cũng khiến vàng SJC khó tăng giá mạnh. chứng cớ là nhiều thời khắc giá vàng thế giới tăng nhưng trong nước lại giảm. Ghi nhận tại một số công ty vàng, lýợng giao thiệp vàng miếng những ngày qua tăng không đáng kể, thị trýờng đốn có sự dự của ngýời mua bán tý nhỏ lẻ, vắng bóng nhà đầu tý lớn.
"Sức quyến rũ của vàng miếng đã không còn nhý trýớc. Chýa kể khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nýớc và thế giới hiện đã thu hẹp xuống khoảng 2 triệu đồng/lýợng nhýng vẫn là quá cao và nhiều rủi ro khiến nhà đầu tý không mặn mà" - ông Khánh cho biết.


Châu Anh

Không có nhận xét nào