DÂN ĐẤT CẢNG: CHẶT PHÁ 500 GỐC ĐÀO CHUẨN BỊ CHO DỊP TẾT. THIỆT HẠI LỚN

Vườn đào gần 500 gốc trị giá hàng trăm triệu đồng ở Hải Phòng đang chuẩn bị cho vụ Tết đã bị kẻ xấu chặt phá trong đêm không thương tiếc.


Ngày 4/10, Lực lượng chức năng huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang hăng hái điều tra nguyên cớ và truy vấn thủ phạm gây ra vụ chặt hạ gần 500 gốc đào trong đêm ở xã Lê Lợi, huyện An Dương. Địa bàn xã này từng xảy ra vụ phun thuốc sâu vào vườn đào.

Theo thông báo ban đầu, vào đêm 26/9 trước đó, một nhóm đối tượng không rõ mặt đã đột nhập vườn đào cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh ở thôn Lương Quy, xã Lê Lợi và chặt hạ gần 500 gốc đào lớn nhỏ cốt yếu bằng các phương tiện như dao, cưa tay.

Qua thống kê, cơ quan chức năng xác định có 478 cây đào từ 3 tuổi trở lên đã bị chặt hạ hoàn toàn, trong đó gồm những gốc đào có tuổi đời nhiều chục năm, giá tiền triệu. Tổng thiệt hại của sự việc ước lượng hàng trăm triệu đồng.

Những gốc đào mang trị giá kinh tế cao trước khi bị chặt phá (Nguồn ảnh: Duyên dáng Việt Nam)
Nhận định đây là hành vi “hủy hoại tài sản” có tính chất nghiêm trọng, thiệt hại vụ án lớn, Xã Lê Lợi đã kết hợp với cơ quan chức năng Tràng Duệ và huyện An Dương để điều tra làm rõ.

bàn bạc với báo chí, trưởng Công an xã Lê Lợi cho biết thêm, bây giờ đơn vị này đang xác định căn do dẫn tới vụ việc.

Trước đây, trên địa bàn xã Lê Lợi, cụ thể tại làng cây cảnh huyện An Dương từng xảy ra vụ phun thuốc sâu vào vườn đào nhưng thiệt hại không lớn nên cơ quan Công an không xử lý.

Ngân Hà (TH)
san hung thinh : san giao dich hung thinh : can ho moonlight park view

Không có nhận xét nào